Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Tập đoàn UNICITY lâu đời nhất trên thế giới tìm đối tác

Tập đoàn UNICITY lâu đời nhất trên thế giới tìm đối tác
Bạn, Quoc Anh và 16 người khác thích điều này.
Đã đến lúc, xã hội cần phân biệt rõ đâu là kinh doanh đa cấp được pháp luật Việt Nam công nhận với kinh doanh đa cấp phi pháp.
Là một loại hình kinh doanh còn mới mẻ tại Việt Nam nên kinh doanh đa cấp (KDĐC) chưa được công chúng nhìn nhận đúng. Từ đó, một số công ty nhỏ lẻ làm ăn bất chính đã lợi dụng KDĐC để lừa đảo khách hàng.


Lịch sử phát triển tập đoàn Unicity

Hoạt động KDĐC tại Việt Nam 
Từ sau khi Luật Cạnh Tranh ra đời vào cuối năm 2004 và Nghị định 110/NĐ-CP được ban hành vào năm 2005, thì ngành KDĐC hay còn gọi là MLM ( Multi Level Marketing) đã chính thức được công nhận là mô hình kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam, chịu sự quản lý bởi Luật pháp Nhà Nước.

Theo báo cáo của các Sở Công Thương, tính đến tháng 6/2011, tại Việt Nam có 63 công ty KDĐC đã được trao giấy phép hoạt động. Trong số đó, có 20 doanh nghiệp hiện nay đã tạm ngừng, chấm dứt hoạt động KDĐC hoặc chuyển đổi sang pháp nhân hoạt động khác. Số lượng người tham gia hoạt động trong lĩnh vực KDĐC tại Việt Nam tính đến nay đã xấp xỉ 2 triệu người, doanh thu đạt từ 614 tỷ đồng năm 2006 lên 2.799 tỷ năm 2010, gấp 4 lần trong thời gian 4 năm hoạt động. Số lượng người tham gia vào KDĐC tăng từ 235.783 người năm 2006 lên 874.281 người năm 2010.
Người tiêu dùng hiện nay biết đến KDĐC thông qua rất nhiều công ty có lịch sử KDĐC lâu đời trên thế giới như: Avon, Amway, Herbalife, Oriflame, Sophie Paris hay Tahitian Noni,UNICITY …Các công ty nói trên hiện đang kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam và các quy chuẩn doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng của Bộ chuẩn mực đạo đức kinh doanh trong bán hàng trực tiếp (Code of Ethics), của Liên Đoàn Bán Hàng Trực Tiếp Thế Giới (WFDSA) như: không nhận nhà phân phối dưới 18 tuổi, không được thu tiền từ các nhà phân phối tuyến dưới, có chương trình huấn luyện và đào tạo xuyên suốt cho người tham gia…
Các công ty này không chỉ tập trung kinh doanh hiệu quả mà còn liên tục phát triển các hoạt động xã hội tại Việt Nam. Theo báo cáo của các sở Công Thương, tổng số tiền các doanh nghiệp KDĐC tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện tại Việt Nam là trên 8,4 tỷ đồng. 
Nhận diện kinh doanh đa cấp bất chính.
Bên cạnh các công ty kinh doanh chân chính và hợp pháp, hiện nay tại Việt Nam vẫn còn một số công ty KDĐC chưa tuân thủ qui định của pháp luật, hoặc KDĐC biến tướng, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để lừa đảo.
Bà Trương Thị Nhi – Chủ tịch Hiệp hội bán hàng trực tiếp Việt Nam cho biết, các công ty KDĐC lừa đảo thường kinh doanh theo mô hình kim tự tháp ảo hay mô hình nhị phân và ma trận biến tướng, có những đặc điểm như: 
Yêu cầu người tham gia phải trả phí ban đầu cao quá mức để gia nhập công ty; Trả thưởng cho nhân viên chủ yếu dựa vào việc chiêu dụ thêm nhiều người mới cùng tham gia vào hệ thống chứ không dựa vào doanh số bán hàng; Cung cấp thông tin gian dối về lợi ích của việc tham gia ngành KDĐC cũng như về tính chất, công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia…
Bà Nhi cũng kêu gọi “Bên cạnh việc chú ý lựa chọn những sản phẩm ưu việt thì các nhà phân phối cũng phải cân nhắc lựa chọn những công ty có chính sách hợp pháp, công bằng để xây dựng mạng lưới kinh doanh chân chính và bền vững”.

Bà Trương Thị Nhi
Chủ tịch Hiệp hội bán hàng trực tiếp Việt Nam.
Bài viết được tư vấn bởi Ủy ban Bán hàng trực tiếp thuộc Amcham Việt Nam tại TPHCM
Phân biệt Kinh doanh theo mạng và Kinh Doanh lừa đảo hình tháp ảo?

================================================== =
Khuyến cáo :
Có 3 bước đơn giản nhất để bạn phân biệt kinh doanh lừa đảo hình tháp ảo với kinh doanh theo mạng : 

1. Khi tham gia vào mạng lưới bạn có bị ép mua một lượng hàng hóa nào không ?

2. Công ty có đảm bảo chất lượng cho sản phẩm công ty đã bán ra cho nhà phân phối và người tiêu dùng không?

3. Nếu bạn là người tiêu dùng thì bạn có muốn mua sản phẩm với giá hiện tại mà công ty bán ra không ?

Hãy là một người thông minh trước cám dỗ lừa đảo !
================================================== =


kinh doanh theo mạng (KDTM) ngày càng phát triển rộng rãi, được nhiều người ngưỡng mộ đồng thời cũng không ít người phản đối. Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến nghi ngờ hoặc phản đối chính là sự lẫn lộn giữa KDTM, dạng kinh doanh hợp pháp với hình tháp ảo là dạng lừa đảo đang bị cấm ở tất cả các nước trên thế giới.

Giống nhau:

- Bội tăng: Cả hai kiểu đều sử dụng sức mạnh của cấp số nhân, nghĩa là mạng lưới càng về sau càng rộng ra.
- Hàng hoá: Cả hai đều có dòng tiền từ dưới lên và dòng giá trị khác từ trên xuống.

Điểm khác nhau cơ bản chính là ở chỗ này.

- Trong KDTM, giá trị đi xuống là sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng cao , mang lại giá trị đích thực tương xứng với đồng tiền bỏ ra
- Trong hình tháp ảo, giá trị đi xuống là một giá trị ảo chỉ có giá trị tạm thời trong nội bộ hình tháp hoặc không có giá trị gì, cũng có thể là một giá trị có tác dụng nhỏ hơn, không tương xứng với đồng tiền bỏ ra.
- Trong kinh doanh theo mạng thì cách để có thu nhập là bán lẻ, hàng hoá phải được vận động nghĩa là KIẾM TIỀN TRÊN CÓ SỞ KHỐI LƯỢNG HÀNH HOÁ TIÊU THỤ ĐƯỢC RA THỊ TRƯỜNG,
- Trong hình tháp ảo, mọi người tham gia chỉ mục đích có mã số hoạt động, giới thiệu người khác và KIẾM TIỀN TỪ VIỆC LÔI KÉO NGƯỜI THAM GIA VÀO KINH DOANH mà không quan tâm đến sản phẩm có hiệu quả hay không. 

Chính vì thế thu nhập của người vào trước chỉ có thể dựa trên đóng góp của người vào sau. Đây là hình thức lừa người lân cận và đến một lúc nào đó thì tan vỡ.
- Trong KDTM, người ta thường nói nhiều về luân lý, nhân cách, ý chí.
- Trong hình tháp ảo người ta thường đưa ra những lời hứa hẹn làm giàu nhanh và dễ dàng. Có nhiều công ty lợi dụng hình thức KDTM để che đậy hình tháp ảo của mình một cách tinh vi, ở đây chúng ta cần tỉnh táo để phân biệt giữa thật và giả.

Trước khi bắt tay tham gia vào một công ty KDTM nào, để phân biệt giữa công ty KDTM thật và công ty ảo bạn cần phải xem xét những khía cạnh sau:

1. Đóng góp bắt buộc ngay lần đầu tiên vào công ty là bao nhiêu?

Nếu cao hơn 5 triệu đồng thì bạn phải cẩn thận. Tuy nhiên có nhiều công ty kinh doanh những mặt hàng cao như hàng điện tử, bảo hiểm. khi đó cần xem xét tiếp khía cạnh thứ hai.

2. Bạn sẽ nhận được hàng có giá trị như thế nào từ số tiền bạn bỏ ra?
Nếu bỏ tiền ra chỉ để được tham gia vào công việc mặc dù sản phẩm có giá trị rất thấp, không tương xứng với đồng tiền bỏ ra thì đó là hình tháp ảo. Nếu hàng bạn nhận được không thể bán được ra thị trường thì đó không phải là hàng đúng nghĩa và bạn bị rơi vào hình tháp ảo.

3. Bạn bán được hàng của mình trên thị trường với giá bao nhiêu?
Nếu bạn mua hàng để tham gia vào công ty KDTM sau đó đem hàng đó bán ra thị trường nhưng thị trường chỉ chấp nhận với giá thấp hơn giá mua sỉ tại công ty, tức là bạn không thể thu lại được số tiền bạn đã bỏ ra thì có nghĩa bạn đang tham gia vào công ty hình tháp ảo.

4. Có ai tham gia mạng lưới chỉ để sử dụng hàng, không với mục đích kinh doanh không?
Nếu có thì đó là việc bình thường, còn nếu mạng lưới toàn những người mua hàng không với mục đích sử dụng thật sự mà chỉ để lĩnh hoa hồng thì đó là hình tháp ảo.

5. Tiền hoa hồng lấy từ đâu ra?
Đây là câu hỏi rất quan trọng. Tiền hoa hồng chỉ có thể có khi hàng được bán đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng, lúc mà người tiêu dùng bỏ tiền ra để mua sản phẩm tương xứng với đồng tiền của họ. Nếu khác đi thì đó là hình tháp ảo.

6. Tính dân chủ trong doanh nghiệp?
Trong chính sách hoa hồng phải nói lên được việc bạn vào sau vẫn có thể có thu nhập cao hơn người vào trước nếu bạn cố gắng và nỗ lực nhiều hơn, ngược lại thì đó là hình tháp ảo. Có những sơ đồ mà người vào trước mời gọi người khác tham gia, khi mạng lưới phát triển ra, sau đó không cần làm gì cả nhưng hàng tháng vẫn được nhận hoa hồng, đó chính là những công ty kinh doanh ảo.

Một số đặc điểm của kinh doanh hình tháp ảo là:

1: Sản phẩm không thật tốt hoặc quá đắt. Vì sản phẩm không ra gì nên ngay người mua sản phẩm cũng chẳng thèm dùng hoặc chỉ dùng thôi chứ không thể bán ra thị trường được (chưa nói gì đến bán được lãi).

2: Đầu tư ban đầu quá lớn, mà tác dụng sản phẩm lại rất thấp, không thiết yếu …”Cơ hội kinh doanh” và “thành công” chỉ dành cho những người “KHÔN RANH” đi trước. Do đó độ an toàn rất thấp cho những người đi sau.

3: Đầu tư ban đầu ít, lại chỉ một lần mà hứa hẹn có cơ hôi làm giàu nhanh và dễ dàng…Bạn cần cảnh giác với điều này nguy cơ lừa đảo chứa đựng ở sau “cơ hội” đó.

4: Công ty hay hứa hẹn, dụ dỗ, lôi kéo …Bạn hãy cẩn thận.
Còn KDTM chân chính luôn đề cao đạo đức, ý chí, nhân cách, thật thà.
........................................

+ Bạn là một người mới ra trường và đang mong muốn tìm việc làm ???
+ Bạn là một sinh viên đang học và mong muốn có một công việc để trao dồi kinh nghiệm.
+ Bạn là những người kinh doanh tự do, mong muốn kiếm thêm thu nhập hoặc phát triển thêm mối quan hệ trong công việc.
Hãy dành 10p ngắn ngủi của cuộc đời bạn để đọc qua những thông tin sau đây và biết đâu bạn sẽ khám phá ra điều gì đó mới mẻ:
Phần I: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Unicity là sự kết hợp của 2 tập đoàn:
REXALL – Tập đoàn sản xuất thuốc tân dược lớn nhất Hoa Kỳ
Vào năm 1903, Rexall-louis ligget và bạn bè phát triển các sản phẩm tân dược dựa trên bằng sáng chế của chính họ tạo ra .(1903 - 1972)
Vào năm 1978, Rexall sản xuất và phân phối đa vitamin. (1978 - 1988)
Đến năm1990, Tập đoàn đạt tốc độ tăng trưởng 340 % trong năm đầu tiên (1991 - 1992), và nhanh chóng vươn lên thành một trong những tập đoàn sản xuất thuốc tân dược lớn nhất nước Mỹ.
Năm 1992, Rexall niêm yết trên sàn chứng khoán điện tử lớn nhất nước Mỹ NASDAQ (1992 - 1996).
Vào năm 1999, được liệt kê trong tạp chí Fortune Magazines “100 công ty tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ” 
ENRICH – Phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Năm 1972, Enrich trở thành tập đoàn đầu tiên đóng gói các thảo dược bổ sung vào viên nén ( viên con nhộng) để sử dụng cho gia đình. 
Vào năm 1988, Enrich bắt tay nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thảo dược tự nhiên, rất hiệu quả để thay thế hoặc giảm việc sử dụng của hóa dược phẩm. 
Vào 1992, Enrich chuyển từ kinh doanh truyền thống sang mô hình MLM để tăng cường mạng lưới sản phẩm phân phối. 
Đến năm 1996, Enrich được liệt kê 3 lần trong INC 500 “Những công ty tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ” ( 10 năm mới xếp hạng 01 lần).
Vào năm 2001 Rexall và Enrich kết hợp lại tạo thành tập đoàn Unicity. 
Đến năm 2012 sau hơn 10 năm hoạt động, Unicity đã có mặt hơn 34 quốc gia và dự kiến sẽ khai trương 6 chi nhánh trong năm 2012 trong đó có Việt Nam. 
Phần II: Unicity Việt Nam 
Dự kiến vào cuối tháng 9/2012 Unicity Việt Nam sẽ khai trương 2 chi nhánh tại TP HCM và Hà Nội.
Về sản phẩm: hiện tại Unicity Việt Nam đã hoàn thành giấy phép những sản phẩm hot nhất mà tập đoàn đã và đang kinh doanh với giá cả phù hợp với phân khúc thu nhập thấp của người Việt Nam và kể cả những phân khúc cao hơn. Các bạn có thể xem một số sản phẩm tiêu biểu tại mục: SẢN PHẨM GIẢM CÂN và mục CHĂM SÓC SỨC KHỎE
Những lý do bạn nên tham gia phân phối cùng Unicity 
1. Sản phẩm chất lượng nhưng phù hợp với thị trường Việt Nam.
Unicity có hơn 12 sản phẩm được liệt kê trong sách PDR – Từ điển Tân Dược uy tín nhất hiện nay. Nói thêm một chút về quyển sách này : PDR là một cuốn từ điển tân dược uy tín nhất hiện nay, trong này liệt kê hơn 1300 loại thuốc và hơn 500 loại thực phẩm chức năng với tiêu chí lấy 5 loại sản phẩm tốt nhất, không có phản ứng phụ cho một loại bệnh ( ví dụ bệnh cảm cúm có hang ngàn loại thuốc điều trị nhưng trong này chỉ liệt kê 5 loại thuốc tốt nhất và không phản ứng phụ).

Giá cả sản phẩm phù hợp: có những sản phẩm chỉ 70-80000đ mà xài được 2-3 tháng, hoặc những sản phẩm máy móc công nghệ cao giá vài triệu đến hơn chục triệu đáp ứng cho phân khúc cao cấp ( Unicity có hơn 400 sản phẩm.)
Chính sách hậu mãi tốt: trả lại hang sau 24h dù đã tháo vỏ, bóc tem hoặc xài hết 1/3 mà không vừa ý.Ngoài ra Unicity có hơn 10 sản phẩm thuộc dòng Bio cam kết hoàn tiền 100% khi dùng hết sản phẩm mà không đạt hiệu quả như đã cam kết với công ty – đây là điều tự hào của Unicity mà không một công ty nào làm được hoặc không dám làm.
2. Về chính sách trả thưởng và hoa hồng cho NPP, đại lý:
Chính sách hoa hồng hào phóng, dễ làm, năng động nhẹ nhàng ( hệ mặt trời cải tiến).
Vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết.
3. Về dự án Happy Life Project.
Happy Life Project là một dự án đã được chứng minh tại hơn 34 nước trên thế giới về hiệu quả mà nó mang lại cho các NPP mới khi tham gia phân phối sản phẩm cùng công ty.
Happy Life Project không có gì quá cao siêu, quá khó khăn, nó đơn giản chỉ là một kế hoạch đơn giản, ghi chép những việc hằng ngày ta phải làm cùng Unicity để đi đến thành công.
Chúng tôi không nói Unicity là công ty MLM tốt nhất , mà Unicity là nơi có thể biến một người bình thường trở nên thành công.
Cuối cùng xin các bạn đừng tin vào những gì tôi nói mà phán xét một điều gì chỉ cần các bạn động não và tự mình kiểm tra những thông tin trên. Các bạn có thể vào google serch:
+ PDR là gì hoặc what is PDR ? và các bạn tìm đọc PDR 2012 xem những thông tin mình cung cấp có gì sai không.
+ Unicity là gì và họ đã thành công trên thế giới như thế nào.
Hotline: Mr Nam 0903 719 841

1 nhận xét:

  1. chào cả nhà trước khi tìm hiểu 1 công việc j, mn hãy tìm hiểu kĩ, hiện tại mình đang làm tại unicity và đang pt tốt, Unicity là một công ty có tuổi đời từ lâu, mình nghĩ sự lựa chọn của mình là đúng, ai quan tâm có thể goi cho chị dương, mình đang làm tại hệ thống của chị: 0903282838. mình nghĩ bỏ công sức của mình ra để kiếm tiền thì chả có việc j là lừa cả

    Trả lờiXóa