Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Mụn tố cáo điều gì về sức khỏe của bạn?

Mụn tố cáo điều gì về sức khỏe của bạn?
Để có làn da hoàn toàn sạch mụn, bạn cũng cần biết cách “đọc vị” nhiều bệnh lý thể hiện bên ngoài cơ thể!
Mụn đôi khi không phải chỉ là một hiện tượng da liễu đơn thuần mà có thể nó còn tố cáo bạn đang mắc một số vấn đề trục trặc về sức khỏe. Các xác định điều này rất đơn giản, bạn hãy thử coi khuôn mặt của bạn như một thứ bản đồ và những đốm mụn là những điểm trên bản đồ đó. So sánh các điểm này với hình ảnh dưới đây, bạn có thể phát hiện sớm được một vài trục trặc về sức khỏe. Tất nhiên cách này cũng không hẳn hoàn toàn chính xác với loại mụn do lỗ chân lông bị bẩn hay viêm nhiễm, do tuyến nhờn phát triển mạnh thời kỳ dậy thì….
138898819120-mun
Theo dõi “bản đồ” mụn

Ở vị trí 1 và 2: Rất có thể bạn đang gặp phải vấn đề về hệ tiêu hóa. Nếu liên tục bị mụn ở khu vựa này mà trị mãi không dứt, bạn có thể thử cắt giảm lượng đồ ăn nhanh, hoặc chất béo trong khẩu phần ăn của mình. Hạn chế ăn thực phẩm quá nhiều axit, uống nhiều nước, ăn nhiều sữa chua, rau củ quá tươi sạch, đặc biệt là các loại hoa quả mát như dưa chuột, bí đao…. Để thử cải thiện tình hình.
Ở vị trí 3: Có thể bạn đang gặp phải trục trặc ở bộ phận thải độc, đó là gan. Để giải quyết điều này, hãy thử xem lại các thói quen của mình, cắt giảm triệt để các loại đồ uống có cồn, thuốc lá, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ và thậm chí còn cần giảm bớt các loại chế phẩm từ bơ sữa. Bên cạnh đó, mỗi ngày bạn nên tập thể dục khoảng 30 phút và ngủ đủ giấc để bộ phận gan sớm được phục hồi.
Ở vị trí 4 và 5: Đây có thể là dấu hiệu thận của bạn bị suy yếu. Những thứ kì lạ xuất hiện ở khu vực xung quanh mắt (mắt sưng, mắt đột nhiên thâm…) là dấu hiệu liên quan tới khả năng giữ nước của cơ thể và thận. Bạn hãy uống thêm nước để thải độc, giúp thận làm  việc tốt hơn nhé.
Ở vị trí 6: Có thể bạn đang mắc một số vấn đề về tim mạch nếu nổi mụn ở khu vực này. Hãy tới các cơ sở y tế để kiểm tra lại huyết áp, lượng đường, lượng mỡ trong máu và lượng vitamin B trong cơ thể có đủ hay thừa. Thêm vào đó, bạn cũng nên hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, giảm lượng thịt đỏ, chịu khó hít thở không khí trong lành. Nên kiểm tra luôn lượng cholesterol trong máu, nếu quá thập bạn hãy tăng cường cho cơ thể lượng chất béo bão hòa như Omega 3 và 6 có trong quả bơ, các loại hạt, cá biển.
Ở vị trí 7 và 8: Vẫn có thể là do bạn bị vấn đề về thận. Hãy uống nhiều nước, ít ăn mặn, hạn chế đồ uống có ga, có cồn, café.
13818676559534-mun
Vị trí của mụn có thể tố cáo sức khỏe “xập xệ” của bạn
Ở vị trí 9 và 10: Liên quan tới hệ hô hấp. Liệu bạn có hút thuốc hoặc bị dị ứng đường hô hấp không? Hãy kiểm tra và lau dọn phòng, cũng như các dụng cụ thường xuyên sử dụng, đăc biệt là điện thoại  và gối đầu. Đây là những thứ gần gũi nhất với bạn và cũng thường là thủ phạm gây ra mụn mẩn và dị ứng.

Ở vị trí 11 và 12: Do Hormones. Ở hai vị trí nơi cằm này có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị căng thẳng hoặc thay đổi nội tiết. Đôi khi là do cả hai yếu tố này tấn công cùng lúc. Bạn có thể phần nào chống lại chúng nhờ việc lập cho mình một khẩu phần ăn nhiều rau xanh và hao quả tươi, uống nhiều nước và giữ da thật sạch sẽ. Đồng thời bạn cũng nên đi khám để tìm lời khuyên thích hợp nhất nhằm hạn chế mụn nổi do hormones.

Ở vị trí 13: Rất có thể bạn đang gặp vấn đề về dạ dày. Hãy giảm ăn đồ nhiều axit, uống thêm men tiêu hóa, sử dụng tinh bột nghệ mật ong, uống nhiều nước, thải độc tố bằng một số loại trà thảo mộc.
Ở vị trí 14: Hệ miễn dịch của bạn đang gặp trục trặc. Bị mụn dai dẳng và bất thường ở khu vực 14 có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang phải đấu tranh chống lại vi khuẩn hoặc bạn đang bị ốm. Hãy thư giản, thả lỏng cơ thể khỏi những căng thẳng, nghỉ ngơi, hít thở sâu, uống thật nhiều nước và hoa quả.
Tuy nhiên không phải khi nào bị mụn ở những vị trí này cũng là bạn mắc các căn bệnh tương ứng như đã nêu trên. Để có kết luận chính xác , bạn vẫn cần tới các cơ sở y tế uy tín để khám và để có được chỉ dẫn sử dụng thuốc hiệu quả nhất
Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 
  Mr. Nam
  ĐTDĐ: 0903 719 841
  Email: giangnamdesignerpd@gmail.com
Trụ sở Unicity tại TP.HCM: Lầu 9, 246 Cống Quỳnh, Quận 1, TP.HCM.
Hãy like Facebook của Unicity để được cập nhật những bài viết mới nhất và cảm hứng thiết kế mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét