Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Thủ phạm khó ngờ gây lão hóa da

Thủ phạm khó ngờ gây lão hóa da
Hút thuốc lá, phơi da dưới ánh nắng mặt trời... là những nguyên nhân chủ yếu làm da bị lão hóa. Ngoài ra, một số "kẻ thù" giấu mặt sau đây cũng có thể đánh cắp nét thanh xuân trên khuôn mặt bạn. 


“Đói” ngủ
Có hàng tá phản ứng sinh hóa học diễn ra trong cơ thể bạn khi ngủ, điều này lý giải vì sao giấc ngủ quan trọng với sức khỏe con người. Đặc biệt quá trình tổng hợp và tái tạo collagen cũng được thực hiện trong giấc ngủ, mang lại độ đàn hồi tốt cho làn da, giúp da săn chắc và luôn tươi trẻ.
Những hệ lụy dễ nhận thấy của việc thiếu ngủ là quầng thâm mắt, mắt sưng phồng và nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng da nhanh lão hóa, thâm nám.
Giải pháp: thực tế thời lượng giấc ngủ của mỗi người không giống nhau vì nó tùy thuộc thể trạng sức khỏe và nhu cầu của từng cá nhân.
Tuy nhiên lời khuyên chung dành cho tất cả mọi người là nên ngủ 6 - 9 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, hãy gác lại mọi công việc bận rộn để cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.
“Tín đồ” của đồ ngọt
Điều này nghe có vẻ khá bất ngờ nhưng bằng chứng đã chỉ ra rằng những người thích ăn đồ ngọt dễ có nguy cơ bị nếp nhăn “viếng thăm”. Theo chuyên gia dinh dưỡng Michele Chevalley Hedge từ Sidney, chế độ ăn nhiều đường khiến hình thành các phân tử có hại trong cơ thể, đặc biệt là hàm lượng AGE. Những phân tử này làm chậm quá trình tái tạo collagen (thành phần cực kỳ quan trọng mang lại sự đàn hồi cho da và phòng ngừa lão hóa da) và suy giảm về số lượng. Vì vậy làn da dễ xuất hiện những nếp nhăn.

Điều này lý giải vì sao những người ăn nhiều đường thường có làn da khô, nẻ và dễ có nếp nhăn. Những dấu hiệu này càng dễ nhận thấy ở độ tuổi 35 trở đi.
Giải pháp: lời khuyên dành cho bạn là nên học cách tiết giảm hàm lượng đường trong cơ thể, hãy bắt đầu bằng những cách đơn giản như hạn chế những loại đồ uống ngọt, đồ ăn ngọt, tránh những đồ ăn nhiều đường giấu mặt như ngũ cốc, bánh mì trắng, thêm đường vào các món ăn, đồ uống.
Là “nạn nhân” của stress
Stress không chỉ đơn thuần gây nên sức ép cho tâm lý mà khi cơ thể bị stress thì như một quy luật tự nhiên, hàm lượng hormone cortisol và norepinephrine sẽ tăng lên trong máu, tăng áp lực máu khiến máu khó lưu thông, đồng nghĩa làn da sẽ khó có thể nhận được những dưỡng chất nuôi dưỡng da, da sẽ dễ bị già hóa.
Giải pháp: một số biện pháp để “đánh đuổi” stress hiệu quả là hít thở sâu, tham gia hoạt động ngoài trời, tạo những thú vui tiêu khiển...
Chỉ luyện tập khi muốn giảm cân
Tập luyện là biện pháp hàng đầu giúp rút ngắn quãng đường giảm cân, tuy nhiên tập luyện không đơn thuần có những hữu ích rõ rệt với sức khỏe mà còn là “mỹ phẩm” cho làn da.
Làn da sẽ nhanh chóng bị chùng xuống, các cơ sẽ nhanh chóng bị nhão và lão hóa nếu thiếu đi quá trình vận động khỏe khoắn.
Một số bài tập mang lại hiệu quả nhanh chóng cho bạn:
Bài tập 1: Nằm thẳng trên một mặt phẳng, chân dang rộng sang hai bên. Tiếp đó đưa dần hai chân lên phía trước mặt sao cho hai chân chụm vào nhau, giữ nguyên tư thế đó 5 - 10 giây. Lặp lại động tác này nhiều lần một cách nhẹ nhàng và thường xuyên hằng ngày sẽ giúp bạn có cơ bụng săn chắc và dáng hình gọn gàng, trẻ đẹp.
Bài tập 2: Chống hai tay lên sườn, đưa một chân lên phía trước một khoảng rộng hơn vai, chân sau giữ nguyên, từ từ đẩy người về phía trước, chân trước hơi nhún, chân sau thẳng. Lặp lại động tác này với từng chân một sẽ có tác dụng giải tỏa mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng, nhất là những việc thường xuyên phải ngồi bàn giấy.
Ngoài ra tập những bài tập như chạy, đạp xe, nhảy hoặc các bài tập mà bạn yêu thích trong vòng 20 - 25 phút.
“Bài xích” rau, củ, quả
Trong các loại rau xanh và trái cây đều có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, là một “vũ khí” giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân. Ngoài ra rau củ quả cũng là “kho” chứa vi chất và vitamin.

Giải pháp: bổ sung rau, củ, quả vào bữa ăn hằng ngày. Thay đổi mùi vị và màu sắc các loại rau xanh và trái cây cũng là cách hiệu quả để bạn bổ sung tổng hợp đa dạng các loại dưỡng chất cho cơ thể.
Cách ly hoàn toàn với chất béo
Chất béo là “thủ phạm” gây nên tình trạng béo phì, tăng cân và nhiều rắc rối khác với sức khỏe cũng như nhan sắc, đó là suy nghĩ của không ít người. Vì thế, thường có suy luận kiêng khem chất béo trong chế độ ăn uống là cách hoàn hảo để bảo toàn sức khỏe và nhan sắc.
Tuy nhiên, trên thực tế theo các chuyên gia, chất béo thật sự không đáng sợ và đáng bị xa lánh đến thế. Bởi vẫn có những chất béo có lợi cho sức khỏe có nguồn gốc từ thực vật như mỡ cá, tinh dầu ôliu, tinh dầu các loại hạt... Nhất là phải kể đến chất béo omega 3 axit có tác dụng phòng ngừa lão hóa cơ thể nói chung và lão hóa cho làn da nói riêng. Chưa hết, việc bổ sung hàm lượng lớn chất béo có lợi này vào thực đơn còn giúp bạn kéo dài tuổi thọ.
Giải pháp: thay thế chất béo có nguồn gốc từ động vật bằng những loại chất béo có lợi kể trên vào chế độ ăn uống.
“Chuyện ấy” tẻ nhạt
Tình dục là “cầu nối” để duy trì hạnh phúc đôi lứa. Với sức khỏe, chuyện chăn gối có những tác dụng tích cực dễ nhận thấy như tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm đau, giúp tim mạnh khỏe, giảm stress, thậm chí việc thực hiện chuyện “yêu” đều đặn và “chất lượng” còn có tác dụng chống lão hóa cho làn da.
Giải pháp: học cách “phi hành tỏi” và “nêm gia vị” cho chuyện vợ chồng để những “nhân vật chính” trong cuộc luôn cảm thấy ham muốn, hứng khởi, từ đó duy trì được ngọn lửa đam mê trong chuyện gần gũi.
KHỔNG THU HÀ (Theo msnbc.msn)
Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 
  Mr. Nam
  ĐTDĐ: 0903 719 841
  Email: giangnamdesignerpd@gmail.com
Trụ sở Unicity tại TP.HCM: Lầu 9, 246 Cống Quỳnh, Quận 1, TP.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét