Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

10 lời khuyên đầu tư tài chính từ Steve Jobs

10 lời khuyên đầu tư tài chính từ Steve Jobs
Bạn, Quoc Anh và 50 người khác thích điều này.
Steve Jobs là cố lãnh đạo huyền thoại của Apple, một trong những tỷ phú lừng danh thế giới. Ông đã đưa ra 10 lời khuyên tài chính hữu ích dành cho những ai mong muốn tiết kiệm hoặc đầu tư hiệu quả.

Khi kiếm tiền là động lực chính, bạn sẽ có thêm quyết tâm học hỏi những kinh nghiệm của người thành công. Một cách phổ biến đó là thuê cố vấn tài chính. Nhưng nếu bạn chưa thể tìm ra ai đó đủ năng lực, hãy thử làm theo các mẹo làm giàu của những con người "huyền thoại". Sau đây là 10 lời khuyên của Steve Jobs, cố lãnh đạo tài ba của hãng công nghệ Apple, đồng thời cũng là một tỷ phú trong danh sách Forbes 400 (năm 2011).
1. Thất bại chính là cơ hội để trau dồi kinh nghiệm
Câu nói này nối tiếng bởi chính thực tế của Steve Jobs, người từng thua lỗ vì một số sản phẩm không đạt doanh số như mong đợi. Nhưng Steve Jobs không chỉ tham vọng, ông sống rất thực tế và tin rằng, thất bại chính là cơ hội để bản thân trau dồi thêm kinh nghiệm. Không ai thích mất tiền, tuy nhiên, khi nó đã xảy ra, bạn nên tìm hiểu xem nguyên nhân tại sao và làm thế nào để tránh rơi vào trường hợp tương tự. Học hỏi từ những người đi trước để cố gắng tránh lặp lại các lỗi lầm không đáng có.

2. Không để mất số tiền vay mượn
Steve Jobs khuyên bạn không nên để mất số tiền vay mượn được từ bạn bè hoặc nhà đầu tư nào đó. Một khi thua lỗ vào khoản tiền vay mượn này, tình hình tài chính của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn, đồng nghĩa với việc khó tìm nguồn vốn trong tương lai. Tình huống này đôi khi là không thể tránh khỏi, vì vậy, bạn chỉ nên vay nếu chắc chắn bản thân có đủ khả năng hoàn trả số tiền đó.
3. Học hỏi từ người khác
Học hỏi kinh nghiệm và cách thức thành công của người khác là một lời khuyên cần ghi nhớ kỹ. Bạn không bao giờ biết được những vấn đề tài chính nào mà những người xung quanh bạn đã gặp phải. Họ từng ở trong tình huống khó khăn như bạn hiện tại và có thể đưa ra lời khuyên hợp lý. Mặt khác, những người thành công, có tài chính vững mạnh lại sẵn sàng chỉ cho bạn đi đúng hướng để thoát nợ hoặc tiến tới ước mơ triệu phú.
4. Điều quan trọng chính là sự tập trung
Steve Jobs cho rằng sự tập trung rất cần thiết khi bạn có một mục tiêu và muốn đạt được nó. Ví dụ, bạn không thể tiết kiệm thành công nếu hôm nay gửi một khoản tiền vào ngân hàng nhưng tháng sau lại quên thực hiện việc đó. Cố gắng để đạt được mục tiêu bất kỳ, có thể là thoát nợ, để dành tiền... đòi hỏi phải có một kế hoạch cụ thể và sự tập trung mạnh mẽ.
5. Sự kiên trì cũng quan trọng không kém
Ngoài ra, sự kiên trì cũng rất quan trọng. Có thể việc thực hiện kế hoạch tiết kiệm, thoát nợ rất khó khăn nhưng bạn cần phải buộc bản thân mình kiên trì làm theo các bước đã vạch ra. Sự kiên trì không chi giúp chúng ta đạt được mục tiêu, nó còn giúp bạn cảm thấy mình tốt hơn trong thời gian dài sau đó.
6. Đẩy bản thân tiến về phía mục tiêu
Bản thân Steve Jobs cũng phải tự đẩy bản thân tiến về phía mục tiêu của ông. Steve sẽ không bao giờ có thể sáng tạo ra nhiều sản phẩm thành công cho hãng Apple nếu ông không tự đẩy bản thân mình hướng về mục tiêu. Nếu bạn đã có hướng đi tài chính nhất định trong tâm trí, hãy cố gắng hướng mình để đạt mục tiêu đó. Có nhiều khó khăn, sự hy sinh trên con đường đó nhưng kết quả bạn nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều và xứng đáng với công sức bỏ ra.
7. Luôn nhìn vào mặt tích cực
Bạn cũng luôn luôn cần phải nhìn vào mặt tích cực của sự việc.Ví dụ, bạn cần cắt giảm chi phí để trả nợ. Nhưng thay vì tập trung vào khía cạnh tiêu cực, hãy nhìn sang mặt tích cực của nó. Cắt giảm ly cà phê, bữa ăn ngoài hàng ngày còn tốt hơn nhiều so với ngập chìm trong nợ nần.
8. Quý hồ tinh bất quý hồ đa
Steve Jobs luôn đề xuất cách làm việc tập trung mà hiệu quả này. Ông từng tập trung vào một điều thay vì xử lý hàng nghìn yêu cầu khác. Nhờ vậy, ông đã mang lại thành công cho Apple. Trong tài chính cá nhân cũng vậy, thay vì để dành tiền trong 10 tài khoản, hãy tập trung chúng về một chỗ. Thay vì đồng thời lên kế hoạch tiết kiệm cùng với trả nợ, hãy chọn một vấn đề và xử lý.
9. Hiểu rõ những sai lầm của bản thân
Nắm vững những sai lầm bản thân từng gặp phải là câu nói thường thấy của Steve Jobs khi chia sẻ với những người muốn nghe lời khuyên từ ông. Thất bại không phải là cái gì đó khiến bạn phải xấu hổ, mặt khác, bạn cần phải học hỏi từ chúng. Ví dụ, nếu bạn có những quyết định chi tiêu lãng phí, xâm phạm vào tiền tiết kiệm, đừng đổ lỗi cho ai khác, hãy đối diện với sai lầm của mình và tìm một giải pháp phù hợp.
10. Sẵn sàng thực hiện những quyết định khó khăn
Cuối cùng, Steve Jobs ủng hộ cho việc đưa ra những quyết định khó khăn. Thành công không đến sau một đêm và đôi khi chính những quyết định khó khăn kia lại là chìa khóa, con đường ngắn nhất. Phần lớn quyết định tài chính là khó thực hiện nhưng chúng rất cần thiết. Đừng e sợ khi đưa ra và thực hiện chúng.
Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 
  Mr. Nam
  ĐTDĐ: 0903 719 841
  Email: giangnamdesignerpd@gmail.com
Trụ sở Unicity tại TP.HCM: Lầu 9, 246 Cống Quỳnh, Quận 1, TP.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét