Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Một vài phương pháp mới bảo vệ tim mạch

Một vài phương pháp mới bảo vệ tim mạch
Nhắc đến việc bảo vệ tim mạch, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ phải giảm cholesterol, ăn cá hồi…Nhưng dưới đây là 5 phương pháp mới bảo vệ tim mạch hoàn toàn khác hẳn với những cách mà chúng ta đã biết, mời các bạn nên tham khảo. 




Một vài phương pháp mới bảo vệ tim mạch

1. Ăn uống phải thanh đạm

Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ, hàm lượng đường trong máu cũng rất quan trọng. Hàm lượng này càng cao, cơ thể sẽ giải phóng ra càng nhiều chất insulin, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển hoá đường thành năng lượng. Hàm lượng insulin quá cao sẽ làm tăng nồng độ TG, dẫn đến viêm nhiễm mạch máu, tăng nguy cơ xơ cứng động mạch .




Lời khuyên của chuyên gia: Bạn nên ăn các loại rau quả giàu chất xơ như táo, bơ, lúa mạch….. , và các loại ngũ cốc; tránh ăn quá nhiều đồ ngọt.

2. Vận động có lợi

Hoạt động cơ thể thường xuyên giúp bạn bảo vệ tim mạch.

Theo các chuyên gia, không cần thiết phải vận động quá nhiều mới có thể bảo vệ tim mạch. Mỗi lần 30 phút, mỗi tuần 5 lần đã có thể làm tăng hàm lượng cholesterol có lợi trong cơ thể. Từ đó giảm được nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch xuống 35-50%. Bạn hoàn toàn có thể chia nhỏ 30 phút vận động thành 3 lần 10 phút cách nhau để vận động.




Lời khuyên của chuyên gia: Các môn thể thao như đi bộ nhanh, bơi, chơi cầu lông…đều rất tốt nếu bạn thường xuyên luyện tập.

3. Tiền sử bệnh trong gia đình rất quan trọng

Những bệnh hoặc tình trạng cơ thể mà bạn mắc phải trong thời gian mang thai cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch của bạn sau này. Nếu chị em phụ nữ có nguy cơ bị chứng đái tháo đường hay cao huyết áp trong giai đoạn thai kỳ, về sau sẽ dễ bị tăng nồng độ TG và hàm lượng insulin, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch của bạn.

Lời khuyên của chuyên gia: Ngoài tiền sử bệnh của gia đình, bạn nên nói với bác sỹ tim mạch cả các vấn đề mình gặp phải trong giai đoạn thai kỳ để bác sĩ đưa ra phương pháp tốt nhất giúp bạn bảo vệ tim mạch.

4. Phải bình tĩnh trước mọi vấn đề

Nếu cơ thể thường xuyên trong tình trạng kìm nén cảm xúc, hàm lượng đường trong máu và insulin cũng dễ bị tăng cao. Do đó dẫn đến việc bị tích mỡ ở vùng bụng, làm tăng thể trọng, cũng dễ tăng nguy cơ các bệnh tim mạch.




Lời khuyên của chuyên gia: Tập Yoga, thường xuyên trò chuyện cùng bạn bè, bơi lội, thực hiện các loại hình giải trí mà bạn ưa thích…đều là những phương thức rất hữu hiệu để bạn giải toả áp lực làm tiền đề bảo vệ tim mạch của bạn.

5. Hàm lượng protein, chất béo cùng nhiệt lượng cao không có lợi cho tim.

Hàm lượng protein, chất béo cùng nhiệt độ cao gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các chứng bệnh trầm cảm, các bệnh viêm khớp phong thấp tưởng chừng chẳng có liên quan gì đến bệnh tim mạch, thực tế các bệnh này cũng có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim. Nghiên cứu đã chỉ ra, những phụ nữ mắc bệnh trầm cảm có nguy cơ bị các bệnh về tim mạch cao hơn nhiều so với người bình thường. Những người bị bệnh phong thấp cũng có nguy cơ bị trúng gió và mắc bệnh về tim mạch cao gấp 2 lần người bình thường.

Lời khuyên của chuyên gia: Nếu bạn mắc phải những chứng bệnh trên và muốn bảo vệ tim mạch của mình, bạn nên quan tâm hơn đến quả tim của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 
  Mr. Nam
  ĐTDĐ: 0903 719 841
  Email: giangnamdesignerpd@gmail.com
Trụ sở Unicity tại TP.HCM: Lầu 9, 246 Cống Quỳnh, Quận 1, TP.HCM.

Tôi rất vui và cám ơn bạn đã nhấn like sau khi đọc bài 



Hãy like Facebook của Unicity để được cập nhật những bài viết mới nhất và cảm hứng thiết kế mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét