Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

12 Điều khác biệt của người phụ nữ thành đạt

12 Điều khác biệt của người phụ nữ thành đạt
Mỗi người phụ nữ đều có định nghĩa riêng về sự thành đạt. Tuy nhiên, trên thực tế, có một cách nghĩ và lối hành động chung ở những người phụ nữ thành công trong sự nghiệp.  
Dưới đây là 12 điều khác biệt ở những người phụ nữ như thế:



1. Họ có niềm đam mê sâu sắc đối với những gì họ làm

“Nếu không có niềm đam mê, thì tất cả những tài nghệ trên thế giới này cũng sẽ chẳng đưa bạn nâng tầm lên được”, nghệ sỹ múa nổi tiếng Twyla Tharp viết trong cuốn sách “The Creative Habit” (tạm dịch: “Thói quen sáng tạo”). Nếu bạn không yêu thích việc mình làm, bạn sẽ không thể có động lực để tiến xa hơn, sáng tạo và tìm cho mình một vị trí nổi bật ở nơi làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn có niềm đam mê nghề nghiệp, bạn sẽ cảm thấy việc dành thời gian và nỗ lực cho công việc là một niềm vui, không phải là một nghĩa vụ buồn tẻ nữa.
nghệ sỹ múa nổi tiếng Twyla Tharp
2. Họ không kỳ vọng sự hoàn hảo, về bản thân cũng như những người xung quanh

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc dành thời gian và công sức để cố gắng trở nên “hoàn hảo” rốt cục chỉ dẫn tới cảm giác bất hạnh. Những người phụ nữ thành đạt biết rằng họ không thể lúc nào cũng làm tốt mọi việc. Tự dằn vặt mình vì những điều mà bạn cho là không hoàn hảo sẽ chỉ khiến khả năng làm việc của bạn suy giảm, chưa nói tới sức khỏe tinh thần của bạn nữa. “Nếu may mắn, mỗi chúng ta sẽ có cơ hội để lại một dấu ấn trên thế giới, nhưng chúng ta đang cố gắng quá nhiều để trở thên hoàn hảo. Bởi thế, đừng khen ngợi Người phụ nữ Tuyệt vời, mà hãy nghĩ về những gì tuyệt vời trong bạn”, bà Debora Spar, Chủ tịch công ty Barnard viết trên tạp chí Glamour.
bà Debora Spar, Chủ tịch công ty Barnard


3. Họ thường trở thành sếp

Nhiều phụ nữ thành công phát hiện ra rằng, nếu họ là sếp, họ có thể đặt ra những quy tắc riêng của mình. Tổng biên tập tờ Cosmopolitan, bà Joanna Coles, phát biểu trong một sự kiện hồi tháng 6/2013: “Bạn càng giữ vị trí cao bao nhiêu, thì mọi chuyện càng dễ dàng bấy nhiêu… Sự thật là bạn sẽ nắm nhiều quyền kiểm soát hơn”. Khi bạn nắm quyền kiểm soát, bạn càng có khả năng để tạo ra một môi trường làm việc tốt đẹp hơn cho bản thân và nhân viên của bạn.
Tổng biên tập tờ Cosmopolitan, bà Joanna Coles

4. Họ có hôn nhân hạnh phúc, hoặc là không kết hôn

Những người phụ nữ thành đạt hiểu rõ giá trị của một mối quan hệ thực sự. Trong cuốn sách “Lean In”, Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook, bà Sheryl Sandberg, viết: “Tôi chưa thấy một người phụ nữ nào thành công ở vị trí lãnh đạo mà người bạn đời của cô ấy lại không ủng hộ hoàn toàn cho sự nghiệp của cô ấy”. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều phụ nữ thành đạt không kết hôn, chẳng hạn người dẫn chương trình Oprah Winfrey, cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice…
bà Sheryl Sandberg, Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook

5. Họ tin là họ sẽ thành công

Niềm tin thành công sẽ đến, cho dù ý tưởng của bạn có vẻ như “điên rồ” tới đâu, là một phần rất quan trọng trong động lực đưa bạn tới thành quả tốt đẹp. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 7, bà Kay Koplovitz, nhà sáng lập USA Network, phát biểu: “Bạn cần tin tưởng rằng mình sẽ tìm được con đường đi tới thành công và sẽ đi được hết con đường đó. Trước đây, tôi tin thành công sẽ đến với mình”.
 bà Kay Koplovitz, nhà sáng lập USA Network
6. Họ không ngại chấp nhận rủi ro

Bà Sheryl Sandberg nói rằng, tất cả phụ nữ nên tự hỏi mình một câu: “Bạn sẽ làm gì nều bạn cảm thấy sợ sệt?”. Việc tạo ra những thay đổi tích cực trong sự nghiệp và cuộc sống của bạn đòi hỏi khả năng chấp nhận rủi ro. Những người phụ nữ thành công không đưa ra những quyết định bất cẩn, nhưng họ biết tính toán rủi ro.
Bà Sheryl Sandberg 

7. Họ biết thất bại luôn song hành với thành công

“Thất bại không phải là mặt đối lập của thành công, mà là một bước trên con đường tiến tới thành công” là lời khuyên mà bà Arianna Huffington, Tổng biên tập tờ Huffington Post, nhận được từ mẹ. Những người phụ nữ thành công hiểu, mình không thể lúc nào cũng làm tốt mọi việc, và một phần tất yếu để tiến cao hơn trong sự nghiệp của bạn là đôi khi rơi vào thất bại. Chẳng hạn, 12 nhà xuất bn đã từ chối cuốn Harry Potter đầu tiên của nữ văn sỹ J.K. Rowling.
12 nhà xuất bn đã từ chối cuốn Harry Potter đầu tiên của nữ văn sỹ J.K. Rowling.

8. Họ quan tâm tới thể chất của bản thân

“Thời gian chạy bộ vào buổi sáng là khi đầu óc của tôi tỉnh táo nhất, cũng là lúc tôi tổng hợp tất cả mọi thứ đáng diễn ra trong đầu”, bà Jessica Herrin, nhà sáng lập công ty trang sức Stella and Dot, cho biết. Nhiều người phụ nữ thành đạt đã lên tiếng về giá trị của việc tập luyện thường xuyên, không phải vì họ muốn có thân hình mảnh mai, mà họ biết đó là cách để xả stress, giải phóng endorphin và tăng năng lượng.
 bà Jessica Herrin, nhà sáng lập công ty trang sức Stella and Dot

9. Họ biết danh sách những việc cần làm của mình là không bao giờ có thể hoàn thành, và họ bằng lòng với điều đó

Đôi khi, bạn có thể làm việc năng suất hơn bằng cách chấp nhận thực tế là bạn sẽ không hoàn thành được tất cả mọi việc. Học cách bỏ qua một số nhất định những mục tiêu, trách nhiệm… có thể khó, nhưng sẽ giúp bạn được giải phóng. Bà Arianna Huffington cho biết, đã bỏ qua hai mục tiêu là học tiếng Đức và trở thành một người trượt tuyết giỏi, nhờ đó cảm thấy “nhẹ gánh” hơn.
 bà Arianna Huffington, Tổng biên tập tờ Huffington Post

10. Họ biết cách dành thời gian cho bản thân

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ thường ưu tiên việc nhà và chăm sóc con cái hơn bản thân. Những phụ nữ thành đạt biết, họ cần phải dành thời gian riêng cho bản thân họ, cũng giống như việc lên kế hoạch cho các cuộc họp, bữa tối gia đình… “Tôi phát hiện ra rằng, nếu tôi không dùng giấy bút để vạch ra một khoảng thời gian cho riêng mình, thì tôi sẽ không bao giờ có được điều đó”, bà Mary Kate McGrath, Tổng biên tập tờ PureWow, nói.
bà Mary Kate McGrath, Tổng biên tập tờ PureWow

11. Họ biết cách thúc đẩy những mối quan hệ thực sự và duy trì những mối quan hệ đó

Có một mạng lưới hỗ trợ là một trong những chìa khóa dẫn tới thành công. Việc giữ những mối quan hệ tốt đẹp mà bạn có, đồng thời hình thành những mối quan hệ mới sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và giúp ích cho sự nghiệp của bạn sau này. 

12. Họ thể hiện thái độ biết ơn với những người xung quanh

Không một người phụ nữ nào có thể tự mình đạt tới được sự thành công. Những phụ nữ thành công rực rỡ nhất luôn thừa nhận có những người hỗ trợ họ hàng ngày, trong cả cuộc sống và công việc. Sự biết ơn và trân trọng đó không chỉ làm họ trở thành những người tốt hơn, mà càng thúc đẩy lòng trung thành từ những người giúp đỡ họ. Người dẫn chương trình Oprah Winfrey là một trong những phụ nữ thành đạt hiểu được giá trị của việc đánh giá cao nhân viên. Năm 2009, bà đưa toàn bộ nhân viên và gia đình của họ tham gia vào một kỳ nghỉ trên biển Địa Trung Hải.
Người dẫn chương trình Oprah Winfrey
Theo: Dantri
Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 

  Mr. Nam
  ĐTDĐ: 0903 719 841
  Email: giangnamdesignerpd@gmail.com
Trụ sở Unicity tại TP.HCM: Lầu 9, 246 Cống Quỳnh, Quận 1, TP.HCM.
Tôi rất vui và cám ơn bạn đã nhấn like sau khi đọc bài 



Hãy like Facebook của Unicity để được cập nhật những bài viết mới nhất và cảm hứng thiết kế mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét